Pages

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Tablet có thể biến hóa thành laptop

Galaxy Tab S6 - tablet biến hoá thành laptop
 
 
Galaxy Tab S6 - tablet biến hoá thành laptop

Galaxy Tab S6 là máy tính bảng cao cấp nhất của Samsung hiện nay với giá 18,5 triệu đồng, ngang với các smartphone Android cao cấp, như Galaxy S10+ hay Note 10. So với đối thủ iPad Pro, Tab S6 vẫn rẻ hơn, dù sẵn kết nối mạng 4G và đi kèm bút cảm ứng.

Máy có màn hình Amoled 2K 10,5 inch với tỷ lệ 16:10 giống laptop, hiển thị được nhiều nội dung hơn so với màn hình 16:9 thường thấy trên tablet Android. Viền màn hình mỏng nhờ tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình. Tuy nhiên, máy chỉ có tính năng mở khoá nhận diện khuôn mặt bằng 2D thông qua camera trước 8 megapixel.

Máy sử dụng chip Snapdragon 855, đi kèm RAM 6 GB, tương đương các smartphone Android cao cấp cùng tầm giá. Khác biệt ở Tab S6 so với các máy tính bảng Android khác cũng như điện thoại Android là phụ kiện đi kèm và khả năng đáp ứng cho nhu cầu làm việc di động dễ dàng hơn.

Bút cảm ứng có khả năng viết vẽ, hỗ trợ cảm ứng lực 4.096 mức độ như S Pen trên Galaxy Note 10 và Note 10+. Nó cũng có kết nối Bluetooth để dùng như điều khiển từ xa, chuyển đổi nhanh chữ viết tay thành văn bản. Thân bút được làm lớn cho cảm giác cầm giống với bút thật. Kết hợp với màn hình 10,5 inch, việc viết, ghi chú hay vẽ trên Tab S6 thoải mái hơn màn hình của điện thoại.

Dù vậy, Tab S6 không có khe cắm bút mà chỉ có rãnh dính bút ở mặt lưng sử dụng nam châm. Đây cũng là chỗ để sạc pin không dây với tốc độ sạc 10 phút có thể dùng thêm tới 10 giờ.

Khác biệt nữa so với các tablet Android nằm ở phụ kiện bao da kiêm bàn phím. Tuy nhiên, phụ kiện phải mua riêng với giá 3,5 triệu đồng.

Nằm trong bộ sản phẩm còn hai phụ kiện có thể tách và dùng riêng biệt. Bao da ở mặt lưng được dính vào mặt nhôm phía sau. Nó có nắp đậy chống rơi cho bút và vừa là chân chống linh hoạt cho màn hình, điều chỉnh được góc nghiêng tuỳ ý. So với chân chống tương tự trên máy tính Surface, phụ kiện của Samsung cứng cáp và chắc chắn hơn, kê và dùng được trên đùi thoải mái.

Phần thứ hai là bàn phím kiêm mặt bảo vệ màn hình, kết nối với Tab S6 qua các chấu kim loại, không dùng Bluetooth và pin riêng. Bàn phím có 5 hàng với từng phím được tách biệt, hành trình bấm cho cảm giác gõ thật. Bên dưới là bàn rê chuột biến Tab S6 trông như máy tính xách tay thực thụ.

Ngoài phần cứng và phụ kiện, Samsung còn tích hợp phần mềm có tên DeX. Nó có thể kích hoạt nhanh sau 3 giây thông qua phím tắt FN + DeX trên bàn phím. Đây cũng là khác biệt so với các máy tính bảng Android khác. Giao diện Android quen thuộc được chuyển sang môi trường làm việc giống máy tính Windows.

Thanh công cụ, phím tắt và thanh trạng thái được đẩy xuống dưới cùng. Các ứng dụng khi mở không còn chạy toàn màn hình mà chia thành nhiều cửa sổ nhỏ, có thể thay đổi kích thước và vị trí tuỳ ý. Bên trái là giao diện Android One UI quen thuộc của Samsung, bên phải là giao diện DeX.

Samsung và một số nhà phát triển thứ ba như Microsoft, Adobe... đã đưa ra một số ứng dụng như bộ phần mềm văn phòng Office, chỉnh sửa video Rush được tối ưu hoá cho chế độ DeX. Tuy nhiên, hiện nhiều phần mềm Android phổ biến vẫn chưa có giao diện tối ưu cho chế độ làm việc này của Samsung.

Các tác vụ công việc máy hỗ trợ tốt là nhập liệu, soạn thảo văn bản hay chỉnh sửa hình ảnh, video đơn giản, trình chiếu...

Bộ bao da kiêm bàn phím của Samsung đem lại khả năng làm việc dễ dàng hơn cho máy nhưng cũng còn một số hạn chế cần khắc phục, như vị trí phím chuyển đổi ngôn ngữ, bàn rê chuột dễ bị chạm nhầm khi gõ phím. Bàn phím không tự động ngắt kết nối để tránh bị chạm nhầm khi gập lại về mặt sau. Khi để thành mặt bảo vệ màn hình, nó vẫn thiếu độ chắc chắn và dễ xộc xệch. Ngoài phụ kiện này, Tab S6 có thể kết nối với hầu hết các bàn phím, chuột không dây khác của máy tính và kích hoạt chế độ DeX bình thường.

Với cấu hình cao, màn hình sắc nét cùng thời lượng pin 15 tiếng và hệ thống bốn loa AKG, Galaxy Tab S6 vẫn phù hợp với nhu cầu giải trí di động hơn là dành cho công việc. Người dùng nên lựa chọn sản phẩm để xem phim, chơi game và chỉ dùng thay thế cho máy tính xách tay trong một số trường hợp.

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------